image banner
Vi du the marquee trong HTML NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2025)
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Chuyên đề: NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP CẤP THCS
Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và quản lý lớp học, sáng ngày 15/2/2025 Trường THCS Trần Văn Phán đã tổ chức tập huấn chuyên đề môn HĐTN_HN "Hướng dẫn tiết dạy theo chủ đề, tiết dạy dưới cờ, tiết dạy cuối tuần và hướng dẫn kiểm tra, đánh giá" dưới sự hướng dẫn của thầy Huỳnh Việt Hảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Chuyên đề thu hút sự tham gia của đông đảo giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn.

         

Hướng dẫn tiết dạy HĐTN_HN theo chủ đề Trong nội dung chuyên đề, thầy Huỳnh Việt Hảo nhấn mạnh việc xây dựng tiết dạy theo chủ đề giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách hệ thống, phát triển tư duy và vận dụng thực tiễn hiệu quả. Thầy hướng dẫn giáo viên cách xác định chủ đề phù hợp với chương trình học, lồng ghép các nội dung liên môn và ứng dụng phương pháp dạy học tích cực. Ngoài ra, giáo viên được hướng dẫn sử dụng các công cụ hỗ trợ như sơ đồ tư duy, bài tập tình huống để kích thích sự sáng tạo của học sinh.

Tổ chức tiết sinh hoạt dưới cờ Về nội dung tiết dạy HĐTN_HN dưới cờ, thầy Hảo nhấn mạnh vai trò của hoạt động này trong việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và phát triển năng lực cá nhân cho học sinh. Thầy hướng dẫn cách tổ chức các chủ đề sinh hoạt phù hợp với từng tuần học, bao gồm tuyên truyền pháp luật, giáo dục truyền thống, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường và định hướng nghề nghiệp. Đồng thời, việc kết hợp giữa diễn thuyết, sân khấu hóa và các hoạt động giao lưu giúp học sinh hứng thú hơn với buổi sinh hoạt.

Hướng dẫn tiết sinh hoạt lớp Trong tiết dạy HĐTN_HN cuối tuần, thầy Huỳnh Việt Hảo chia sẻ kinh nghiệm giúp giáo viên chủ nhiệm nâng cao hiệu quả quản lý lớp học. Giáo viên cần tạo không gian mở để học sinh bày tỏ suy nghĩ, đánh giá hoạt động học tập và rèn luyện cá nhân trong tuần. Bên cạnh đó, thầy cũng hướng dẫn cách tổ chức các hoạt động nhóm nhằm gắn kết tập thể, xây dựng tinh thần đoàn kết và giúp học sinh phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề.

Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá Một nội dung quan trọng khác của chuyên đề là việc kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực. Thầy Hảo hướng dẫn giáo viên cách xây dựng đề kiểm tra đảm bảo tính phân hóa, đánh giá đúng năng lực thực tế của học sinh. Đồng thời, giáo viên được tập huấn về các phương pháp đánh giá đa dạng như đánh giá thường xuyên, đánh giá qua hồ sơ học tập và đánh giá bằng nhận xét thay vì chỉ dựa vào điểm số.

Chuyên đề kết thúc với phần thảo luận sôi nổi, trong đó giáo viên đưa ra những thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm và cùng tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy. Với những nội dung thiết thực và có tính ứng dụng cao, chuyên đề do thầy Huỳnh Việt Hảo hướng dẫn đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích, góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy và quản lý lớp học tại Trường THCS Trần Văn Phán.

Tác giả: Hồng Hạnh

2022 © Trường THCS Trần Văn Phán
Địa chỉ: Ấp Chà Là, Xã Trần Phán, Đầm Dơi, Cà Mau
Điện thoại: 07803851054
Email: c2tranphan.pgddamdoi@camau.edu.vn

Đăng nhập hệ thống