image banner
Vi du the marquee trong HTML Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế Lao động 01/5/2024!
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 299
  • Tất cả: 92,696
Đăng nhập
CÂU LẠC BỘ ĐỌC SÁCH, MÔ HÌNH HAY CẦN NHÂN RỘNG
       Trường trung học cơ sở Trần Văn Phán từ lâu đã hình thành và phát triển rất nhiều hình thức đọc sách, mô hình đọc sách gây được ấn tượng trong lòng bạn đọc nhỏ tuổi, cũng như dư luận xã hội. Trong đó thư viện sách của trường, thư viện xanh của Liên Đội, Câu lạc bộ sách, Con đường hoa và sách lưu động… đang phát triển, góp phần quan trọng trong việc giáo dục phẩm chất, thúc đẩy văn hóa đọc, nâng cao dân trí….

 

Chỉ mới được thành lập trong năm học 2022 – 2023, nhưng câu lạc bộ đọc sách của trường đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ có niềm đam mê đọc sách. Mặc dù phòng đọc sách chỉ có không gian nhỏ, nhưng cũng đủ ấm áp để mang lại cảm giác bình yên cho các bạn có nhu càu tìm đọc các quyển sách hay, bổ trợ thêm các kiến thức làm giàu nền móng cơ bản trong học tập các môn văn hóa ở lớp. Các bạn đến đây chủ yếu chia sẻ mong muốn nuôi dưỡng tình yêu đọc sách đến với tất cả mọi người trong trường.

Ngoài giờ học trên lớp, các bạn trẻ còn tranh thủ gặp gỡ giao lưu, trao đổi nội dung thông tin mà các em đọc được trên sách, báo.Mình cảm nhận được rằng, đọc sách còn giúp mỗi người trường thành hơn về mặt cảm xúc, đôi lúc mình đọc sách cũng chẳng mong tìm được kiến thức gì to lớn, chỉ đơn giản là muốn bản thân có thể được hòa cùng cảm xúc của cuốn sách, được vui với những nụ cười, được buồn với sự chia ly hay nỗi đau của các nhân vật trong sách” Bạn Huỳnh Thuy, Chi đội trưởng 9A1 chia sẻ cảm xúc khi đọc sách.

 

Để thay đổi không gian đọc sách, các em còn chuẩn bị cả một cung đường hoa để mỗi khi căng thẳng bởi các tiết học trên lớp, các em đến đây đọc sách nhằm giải tỏa những mệt mỏi do các tiết học trên lớp mang lại.

Tác giả: Nhựt Tân

2022 © Trường THCS Trần Văn Phán
Địa chỉ: Ấp Chà Là, Xã Trần Phán, Đầm Dơi, Cà Mau
Điện thoại: 07803851054
Email: c2tranphan.pgddamdoi@camau.edu.vn

Đăng nhập hệ thống